Phần mềm quản trị doanh nghiệp

4 LÍ DO GIẢI THÍCH TẠI SAO HỆ THỐNG CRM LÀ TÀI SẢN GIÁ TRỊ NHẤT CỦA BẠN
21/11/2016 9:30:09 SA

Có một chủ đề mà tôi muốn thảo luận với những nhà quản lý mà tôi đã gặp, họ nghĩ tài sản quý giá nhất trong kinh doanh của họ là gì?

 

 

           Tôi nhận được rất nhiều câu trả lời và những câu trả lời này phụ thuộc vào ngành công nghiệp của họ và việc kinh doanh của họ đặt trong bối cảnh của quốc gia nào. Những người chủ khách sạn và cửa hàng thường nhấn mạnh “location, location, location”. Trong khi đó những người quản lý trong các doanh nghiệp Công nghệ thông tin lại có xu hướng tập trung vào các sản phẩm mới hoặc quan hệ đối tác của họ. Quản lý từ các doanh nghiệp tư vấn cho rằng trí tuệ nhân viên là quan trọng nhất. Một số người khác nhấn mạnh thương hiệu và nhãn hiệu. Một đội ngũ quản lý tuyệt vời, những người bán hàng tài năng cũng xuất hiện trong danh sách những câu trả lời này.

         Tuy vậy, dù câu trả lời có ra sao thì họ đều có chung một mục đích: đó là kiếm được nhiều khách hàng hơn. Khách hàng đóng vai trò rất quan trọng đối với các doanh nghiệp bởi họ chính là người thanh toán các hoá đơn và trả tiền lương nhân sự. Vậy thì tại sao, khách hàng lại luôn than phiền rằng họ bị bỏ rơi?

         Khách hàng chỉ đơn thuần là khách hàng bởi nhiều lí do. Họ chuyển tới nơi khác, họ không còn làm kinh doanh hoặc họ tới làm cho một công ty đối thủ với doanh nghiệp của bạn. Những lí do này giải thích 34% sự biến mất của khách hàng. 66% còn lại cảm thấy bị bỏ rơi bởi khách hàng không nhận được sự tương tác đúng mức với công ty họ đang quan tâm. May mắn là, chúng tôi có thể làm một vài điều để chấm dứt tình trạng này.

 

Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt sẽ giữ chân được khách hàng

 

Hãy giữ những thông tin tốt về khách hàng của bạn

        Rất nhiều công ty sử dụng bảng tính để lưu trữ dữ liệu khách hàng và tôi luôn tự hỏi tại sao họ lại dùng những bảng tính đó. Những bảng tính này có thể bị mất, giao diện lỗi thời, thông tin của khách hàng có thể rơi vào tay kẻ xấu. Danh thiếp là thứ rất quan trọng trong việc thu thập thông tin khách hàng. Tuy nhiên, danh thiếp lại không tự nhiên lại tới và nằm trên bàn làm việc của bạn. Những chiến dịch thu hút khách hàng đã bỏ lỡ một điều rất quan trọng - sự hợp tác. Một danh sách khách hàng sẽ có giá trị khi mọi người cùng nhau làm việc với một công cụ có giá trị.

       Gần đây tôi đã nghe một câu chuyện rất tuyệt vời từ một trong những khách hàng của tôi, Giám đốc Kinh doanh Eiliv M.Lijevik tại Making Waves. Là người đồng sáng lập, ông khơi nguồn đam mê kinh doanh. Doanh nghiệp này khởi nghiệp với 14 nhân viên và bây giờ họ có hơn 300 nhân viên. Đó là một sự mở rộng nhân sự lớn mà nếu không có giải pháp CRM, mọi việc sẽ thật khó khăn.

       Mọi chuyện bắt đầu vào năm 2011, ông đã yêu cầu tất cả nhân viên trong công ty đăng ký danh sách khách hàng mà họ tiếp quản trong quá trình kinh doanh. Và một trong những điểm quan trọng là bất kỳ họ tên khách hàng cùng liên hệ của họ phải được nhập vào cơ sở dữ liệu CRM, với email là yếu tố quan trọng hàng đầu, là chìa khoá để chăm sóc khách hàng sau này.

Đây chính là lí do khiến CRM là hệ thống quản lý dữ liệu tuyệt vời cho doanh nghiệp của bạn:

1. Bạn có thể đăng kí và dẫn địa chỉ liên hệ. Bạn sẽ không biết được khi nào khách hàng mua sản phẩm của bạn, tuy nhiên bạn vẫn phải giữ mối quan hệ với họ. bạn cần một phần mềm cơ bản để thực hiện một cách hiệu quả chiến lược kinh doanh. Bạn có thể xếp khách hàng theo từng cấp độ: Khách hàng mục tiêu, Khách hàng tiềm năng, Khách hàng, Thành viên, Avocate, Raving Fan. Và vì vậy bạn đã có thể loại bỏ các bảng tính phức tạp trước kia.

2. Bạn có thể quan sát những tương tác với khách hàng từ nhân viên của bạn. Bạn có thể biết được ai là người quan tâm đến sản phẩm của bạn và học đang mong muốn điều gì. Email được tích hợp sẵn trong phần mềm này nên bạn hoàn toàn có thể xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

3. Có nhiều khả năng bạn đã quên những khách hàng tiềm năng. Tôi thường nói với nhân viên của mình là, từ “Không” của khách hàng không có nghĩa là “Không phải hôm nay”. Dữ liệu khách hàng là vô cùng quan trọng vì rất có thể trong những hội thảo tiếp theo, họ sẽ là đối tác của công ty bạn.

4. CRM lưu trữ rất tốt các dữ liệu khách hàng. Con người hoàn toàn có thể thay đổi công việc và bạn đã bao giờ gặp phải tình huống bạn không có bất kì thứ gì trong tay khi người phụ trách trước nghỉ việc chưa? Các đường dẫn bán hàng đã không còn hoạt động. Các liên lạc đã không còn. Đừng để tình huống này xảy ra với bạn.

 

 

Làm thế nào để bạn quản lý địa chỉ liên lạc và dữ liệu khách hàng?

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy bắt đầu với CRM.

 

Theo Hans Christian Grønsleth

 

Các tin khác

© 2011 Copyright by iTechPro. All rights Reserved