Phần mềm quản trị doanh nghiệp

CRM VÀ YẾU ĐIỂM CON NGƯỜI
30/11/2016 3:47:02 CH

Có thể bạn không tin nhưng con người là một trong những yếu điểm khi sử dụng CRM. Nếu bạn là nhà quản lý cấp cao, bạn phải tham gia vào quá trình vận hành CRM ngay từ đầu và phải bố trí nguồn nhân sự hợp lý nhằm khắc phục yếu điểm con người này.

Một dự án CRM thành công là một dự án có đầy đủ hai yếu tố con người: các giám đốc thông tin và các nhà quản lý. Nếu thiếu một trong hai yếu tố này, dự án CRM của bạn sẽ không đi đúng hướng và tất nhiên là cũng không đem lại cho bạn những giá trị tích cực.

 

Nếu bạn là người quản lý

 

Thành công đến từ dự án CRM cần có sự quan tâm, sát sao đến từ phía các nhà quản lý. Các giám đốc lãnh đạo và chuyên gia IT cùng bộ phận kinh doanh cần phải chấp thuận việc áp dụng dự án CRM này. CRM sẽ thất bại nếu như các nhà quản lý không tham gia một cách tích cực.

Tuy nhiên, việc các lãnh đạo chỉ tham gia vào CRM để tuyển dụng nhân viên bán hàng hay tiếp thị sẽ không đem lại thành công cho doanh nghiệp. Một dự án CRM thành công cần phải lấy khách hàng làm trọng tâm. Lấy khách hàng làm trọng tâm có nghĩa là bạn cần tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, họ muốn gì, cần gì và điều gì sẽ phù hợp với họ. Từ đó hãy đáp ứng nhu cầu của khách hàng bằng sản phẩm của bạn. CRM cho phép và luôn ưu tiên việc phân tích và tổng hợp các thông tin mà chương trình thu thập được từ khách hàng.

 

 

Hãy lắng nghe khách hàng. Đó là con đường ngắn nhất đưa bạn tới thành công. Trường hợp này, CRM cho phép bạn thực hiện những hành động cụ thể với khách hàng chứ không chỉ dừng lại ở việc kiểm soát thông tin khách hàng. Vì vậy, thông qua CRM, hãy lắng nghe khách hàng, quan sát hành vi của họ và sử dụng những thông tin quý báu đó để phát triển dịch vụ và sản phẩm của bạn.

Hãy tính toán tất cả những khả năng bạn có thể phác ra trong quá trình sử dụng CRM. Những khả năng đó có thể đúng, có thể sai. Nếu những phán đoán của bạn sai thì bạn hãy điều chỉnh để xây dựng những quy trình làm việc hợp lý hơn. Khi các chương trình tiếp thị và bán hàng đã bắt đầu hoạt động, các thiết lập của bạn sẽ được chia sẻ với các bộ phận khác trong công ty.

 

Nếu bạn là giám đốc IT

Những nhà lập trình CRM bắt đầu từ những giả thiết, vì vậy tạo một mi trường giả định để thử nghiệm quy trình mới, các kênh phân phối và các phương tiện truyền thông trước khi quyết định đầu tư quy mô vào phần mềm là việc làm cần thiết.

Động viên sự gắn kết: Hãy khơi dậy tinh tần gắn kết khi sử dụng CRM cho những nhân viên của bạn. Những vấn đề có thể xảy ra trong khi khách hàng ử dụng phần mềm CRM của bạn, do đó hãy khiến cho mọi người thoả luận về phản ứng có thể xảy ra khi những lỗi này phát sinh.

Yêu cầu các bằng chứng xác thực: Hãy đảm bảo rằng chương trình CRM của bạn được thiết kế hoàn chỉnh và chạy thành công trước khi triển khai. Quy trình ở đây là Học hỏi – Rút kinh nghiệm - Điều chỉnh và bạn chẳng có bất kì lí do nào để biện minh cho việc tiến hành các bước đi tiếp theo.

 

 

Hãy học hỏi thông qua các giao dịch: Cách tốt nhất là bạn hãy xây dựng một trung tâm giả định, bạn có thể thiết kế, chạy demo và phát hiện ra những lỗi trước khi giao chúng đến khách hàng. Việc này sẽ giúp bạn hạn chế được những sai sót của phần mềm khi giao cho khách.

Nhìn nhận các vấn đề vướng mắc khi triển khai CRM trong quá khứ, hiện tại và tương lai: Khi nắm chắc các vấn đề này, bạn sẽ hạn chế được những sai sót, tiến hành các bước đi rõ ràng hơn khi chạy CRM và quan tâm nhiều hơn tới những ưu tiên của mình.

 

Con người có thể là nhược điểm nhưng cũng là ưu điểm khi triển khai phần mềm CRM. Quan trọng là bạn nên thiết lập một hệ thống CRM hiệu quả ngay từ đầu và xây dựng chiến lược phân bổ nhân sự hợp lý.

Các tin khác

© 2011 Copyright by iTechPro. All rights Reserved