Phần mềm quản trị doanh nghiệp

TẦM QUAN TRỌNG CỦA CRM VỚI HỆ THỐNG GIÁO DỤC
18/11/2016 9:59:32 SA

Bạn đã bao giờ tự hỏi hệ thống quản lý khách hàng CRM là gì và các tổ chức giáo dục nên chi trả một khoản chi phí cho CRM không?

 

          Các tổ chức giáo dục đang trải qua những thay đổi ở tầm quan trọng trong cách thức hoạt động và tương tác với khách hàng của họ (chính là những phụ huynh, học sinh, cựu học sinh, cán bộ công nhân viên). Chính vì vậy hệ thống giáo dục cần được đầu tư hơn để mang lại những lợi ích cần thiết, đảm bảo việc phục vụ tốt nhất cho các đối tượng của hệ thống giáo dục.

 

      CRM trong hệ thống giáo dục phục vụ 3 đối tượng chính: học sinh, học sinh trong tương laicựu học sinh/nhà tài trợ. Bài viết này sẽ tập trung vào đối tượng học sinh tương lai.

 

      Nhưng trước tiên, hệ thống CRM là gì? Hệ thống CRM là một ứng dụng phần mềm để tự động hoá và quản lý các thông tin liên lạc với học sinh hiện tại và tương lai, thậm chí với cả những đối tượng cựu sinh viên hay các nhà tài trợ - tất cả những đối tượng liên quan tới tổ chức giáo dục. Thông tin khách hàng, ví dụ như tên khách hàng, giới tính, trình độ học vấn, điện thoại, email, tài liệu tiếp thị,… được biên soạn thành một cơ sở dữ liệu duy nhất, người dùng có thể dễ dàng truy cập thông tin, cho phép cá nhân hoá và tuỳ chỉnh các thông báo, các kênh sử dụng để cung cấp thông tin cho các đối tượng một cách kịp thời. Những tương tác với khách hàng trong CRM, người quản lý có thể theo dõi ở tất cả mọi nơi.

 

Hệ thống CRM rất có ích cho các hệ thống giáo dục. Dưới đây là một số lợi ích khi sử dụng CRM:

 

      Thứ nhất, khi sử dụng CRM, thông tin truyền tới khách hàng sẽ nhanh hơn. Các Email, chiến dịch truyền thông sẽ được lưu giữ khoa học, người dùng có thể theo dõi và xác định được đó có phải là xu hướng không, từ đó có thể xây dựng những tin phản hồi, tiếp thị, tin thông báo nhập học hoặc những tin tức khác. Hệ thống CRM còn cung cấp thời gian thực hiện hành động, dữ liệu, đồ thị hiển thị kết quả. Như vậy bạn có thể theo dõi quá trình học tập của một sinh viên, từ lúc nhập học cho tới lúc họ ra trường.

 

     

      Một tính năng hữu ích và được sử dụng rộng rãi của CRM là công việc tự động. Tính năng này sẽ đảm bảo rằng bạn sẽ không bao giờ quên đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Hệ thống tự động hoá nhắc việc cho những đầu việc đã giao cho nhân viên có liên quan. Ví dụ khi học sinh cần tài liệu học tập, bộ phận có liên quan sẽ được giao nhiệm vụ mới trong hệ thống CRM - gửi tài liệu cho học sinh.

      Mặc dù có lợi ích rõ ràng trong các hệ thống giáo dục nhưng một cuộc điều tra gần đây lại cho về kết quả khá bất ngờ: 59% các trường đại học ở nước ngoài được khảo sát không sử dụng CRM. Lý do chính được tổng kết là thiếu kiến thức về hệ thống này, thiếu ngân sách là lí do thứ hai được đưa ra.

 

Một vài trải nghiệm với CRM tại một số trường đại học

      Không có cách nào tốt hơn để thấy hiệu quả của việc sử dụng hệ thống CRM là nghe lời chia sẻ từ chính những tổ chức giáo dục đang sử dụng CRM.

 

 

            "Một trong những thành công đầu tiên với dịch vụ CRM của chúng tôi là thực hiện hệ thống quản lý sự kiện kỹ thuật số. Bằng cách sử dụng các hình thức đặt phòng trực tuyến, xác nhận và nhắc nhở e-mail, cung cấp viên nén để quét đăng ký mã vạch, chúng tôi có thể cung cấp một trải nghiệm cho người dùng tốt hơn trong khi cũng khai thác dữ liệu có chất lượng tốt hơn cho những nỗ lực tiếp thị của chúng tôi. Trước khi có sự ra đời của các giải pháp kỹ thuật số, sẽ mất vài ngày để chúng tôi sao chép tên từ giấy ra và chúng tôi phải ghi hệ thống. Bây giờ, tải lên CRM, chúng tôi có thể theo dõi trực tiếp từ tablet, chúng tôi có thể hoàn tất quá trình dữ liệu nhanh chóng và theo dõi chúng dù không có mặt ở một chỗ cố định”

Andy Ball –Westminster University

 

           "Các hệ thống CRM đã giúp chúng tôi tập trung vào các hoạt động tuyển dụng và cấu trúc thông tin liên lạc với các sinh viên tương lai của chúng tôi. Chúng tôi có thể đạt được đúng đối tượng, mục tiêu triển vọng với nội dung cá nhân và mời các sinh viên quan tâm đến các sự kiện liên quan đến họ. Chúng tôi có thể theo dõi mức độ tham gia của các nhóm mục tiêu và xem có cần sửa đổi thông điệp/nội dung nào không. Nhìn chung, sử dụng hệ thống CRM là một cải tiến tuyệt vời cho quá trình tuyển dụng và tuyển sinh của chúng tôi"

Natalia Antsiferova từ Trường Kinh tế Stockholm

 

        "Hệ thống CRM là một công cụ tuyệt vời để quản lý và nhắm mục tiêu chính xác với số lượng lớn sinh viên tương lai chúng tôi nhận được mỗi ngày cho các trường đại học Đức và các học viện của chúng tôi. Báo cáo thường xuyên giúp chúng tôi xác định xu hướng, điều chỉnh quy trình công việc, phân tích sự thành công của chiến dịch tiếp thị và lập kế hoạch chiến dịch hiệu quả cho tương lai"

Raluca Tasca từ Đại học BTK Khoa học Ứng dụng ở Berlin

 

Anh Tú (tổng hợp)



 

 

 

 
 

 

 

Các tin khác

© 2011 Copyright by iTechPro. All rights Reserved