SMS Marketing không còn xa lạ với tất cả chúng ta nhưng làm thế nào cho hiệu quả thì chỉ có số ít công ty làm được. Ngày nào bạn cũng nhận được một cơ số các tin nhắn rác. Chắc chắn những tin nhắn đó không thể được gọi là hiệu quả vì nó không gây được thiện cảm cũng như tạo được sự tin tưởng cho người nhận.
 
4 bước làm SMS Marketing hiệu quả

Bước 1: Đăng ký Brandname
Bạn nên kiên quyết nói không với sim rác mặc dù chi phí là rẻ thật nhưng nó ảnh hưởng rất nhiều đến danh tiếng của bạn cũng như ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng vì sẽ không ai tin tưởng khi nhận được một tin nhắn đến từ các số lạ. Thay vào đó hãy để khách hàng nhìn thấy Brandname (tên thương hiệu) của bạn.
 
Bước 2: Chuẩn bị danh sách người nhận
Bạn nên phân loại theo lịch sử mua hàng của khách hàng bằng phần mềm quản lý khách hàng để soạn các mẫu tin nhắn cho phù hợp với từng đối tượng. Tuyệt đối không “lười” gửi tin nhắn trên cả list.
 
Bước 3: Soạn mẫu Email
Nội dung một tin nhắn Quảng cáo Brandname chỉ là 132 ký tự và 160 ký tự đối với tin nhắn chăm sóc khách hàng nên bạn hãy cẩn trọng lựa chọn những gì là đặc biệt nhất về sản phẩm của bạn. Bạn cũng nên để lại số điện thoại hoặc website để khách hàng yên tâm.
 
Bước 4: Quản lý từ chối
Khi bạn gửi mail bằng các phần mềm và sim rác thông thường bạn sẽ không có cách nào để biết được ai đã từ chối không muốn nhận tin. Với ITECHPRO bạn có thể yên tâm là chúng tôi đã kết nối với hệ thống của các nhà mạng để không bao giờ gửi tin nhắn lần 2 làm phiến đến các khách hàng không quan tâm sản phẩm.
 
Trên đây là những bước cơ bản để có một chiến dịch SMS hiệu quả. Chúc các bạn có những chiến dịch SMS thành công và gây dựng được thương hiệu thiện cảm với khách hàng bằng SMS.
 


Bài viết liên quan
BESbswy