Bật mí phương pháp chăm sóc khách hàng tiềm năng hiệu quả?

Khách hàng tiềm năng là tầng khách hàng thứ 2 trong 7 bước để có được khách hàng trung thành của doanh nghiệp. Mỗi tầng khách hàng đều có những vai trò và sự quan trọng nhất định và đều cần được chăm sóc. Vậy chăm sóc khách hàng tiềm năng sao cho hiệu quả? Cùng Itechpro đi tìm câu trả lời nhé!

Lợi ích của dịch vụ chăm sóc khách hàng

Có nhiều thống kê chỉ ra hiệu quả của chăm sóc khách hàng. Forrester Research - công ty nghiên cứu thị trường của Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng: “Những doanh nghiệp chú trọng chương trình chăm sóc khách hàng tiềm năng tạo ra số khách hàng tiềm năng (Lead) gấp đôi với chi phí ít hơn tới 33% so với các doanh nghiệp thông thường”.


Lợi ích của dịch vụ chăm sóc khách hàng

Theo CSO Insights: “89% các công ty sử dụng cả kênh bán hàng và tiếp thị để chăm sóc khách hàng tiềm năng của họ có  tỷ lệ chuyển đổi tăng.” Hay tập đoàn ANNUITAS nghiên cứu đưa ra rằng: “Những khách hàng được chăm sóc có lượng mua lớn hơn 47% so với những người không được chăm sóc.”

Thấy được hiệu quả của dịch vụ chăm sóc khách hàng tiềm năng, cùng Itechpro giải mã phương pháp chăm sóc khách hàng tiềm năng hiệu quả ngay sau đây!

Phương pháp chăm sóc khách hàng tiềm năng hiệu quả

Khách hàng tiềm năng là những khách hàng mục tiêu đã được sàng lọc qua chiến dịch Marketing của doanh nghiệp. Đây là những người có sự hứng thú, đã click đọc sản phẩm của bạn và gọi cho bạn một cuộc điện thoại, đăng ký thông tin trên website hay yêu cầu chào hàng.

Không phải khách hàng tiềm năng nào cũng có nhu cầu mua hàng thực sự. Việc bạn cần làm là tạo sự chú ý, khơi dậy mong muốn mua hàng của họ. Bạn luôn chắc rằng sản phẩm của bạn là tốt và hãy chỉ ra điểm nổi bật của sản phẩm bên mình với khách hàng. 

Bạn không cần lan man liệt kê ra nhiều những tính năng của sản phẩm, cần đánh trúng vào nhu cầu của khách hàng. Những điều khách hàng quan tâm cần được khai thác trong các bản đăng ký thông tin, trong các cuộc điện thoại và cả trong yêu cầu chào hàng của khách hàng tiềm năng.

Bạn có thể đưa ra những chương trình khuyến mãi hấp dẫn, với những khẩu hiệu như: “Chương trình khuyến mãi sẽ kết thúc trong vài giờ nữa, nhanh tay mua luôn” hay “Phần mềm quản lý bán hàng CRM giúp tăng 50% lợi nhuận của doanh nghiệp” chẳng hạn. Chọn lọc những thông tin hữu ích sẽ giúp thôi thúc hành vi mua hàng của những khách hàng tiềm năng.

Phương pháp chăm sóc khách hàng tiềm năng hiệu quả

Doanh nghiệp bạn chăm sóc khách hàng tiềm năng hiệu quả khi kết hợp các cách thức chăm sóc như: gửi SMS, Email, tổng đài chăm sóc khách hàng VoIP để tăng khả năng nhận diện sản phẩm và thương hiệu. Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng cần tính toán số lần gửi SMS/Email/VoIP trên tuần/ tháng sao cho hiệu quả nhất, tránh gửi quá nhiều gây khó chịu cho họ.

Để tối ưu dịch vụ chăm sóc khách hàng tiềm năng, bạn có thể sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng tự động, cài đặt gửi SMS/Email hay VoIP tự động, tiết kiệm nguồn lực của doanh nghiệp, tạo sự đồng bộ đến khách hàng. 

Như vậy, chúng ta vừa cùng đi tìm hiểu phương pháp chăm sóc khách hàng tiềm năng hiệu quả. Hi vọng sau bài viết, bạn đã có những thông tin hữu ích để áp dụng thành công trong doanh nghiệp mình.

 
Bài viết liên quan
Chăm sóc khách hàng mục tiêu sao cho hiệu quả?

Nhiều doanh nghiệp đau đầu với bài toán họ phải làm gì để khách hàng mục tiêu hài lòng. Một trong những điều quan trọng là chăm sóc khách hàng. Cùng đi tìm hiểu cách chăm sóc khách hàng mục tiêu sao cho hiệu quả!

  • 31, Tháng 3, 2020 lúc 15:56
Xác định khách hàng mục tiêu (Suspect) của doanh nghiệp như thế nào?

Nhiều doanh nghiệp đau đầu với bài toán họ phải làm gì để khách hàng mục tiêu hài lòng. Một trong những điều quan trọng là chăm sóc khách hàng. Cùng đi tìm hiểu cách chăm sóc khách hàng mục tiêu sao cho hiệu quả!

  • 30, Tháng 3, 2020 lúc 09:33
7 bước để có được khách hàng trung thành

Nhiều doanh nghiệp đau đầu với bài toán họ phải làm gì để khách hàng mục tiêu hài lòng. Một trong những điều quan trọng là chăm sóc khách hàng. Cùng đi tìm hiểu cách chăm sóc khách hàng mục tiêu sao cho hiệu quả!

  • 28, Tháng 3, 2020 lúc 09:25
Phân biệt giữa bán hàng đa kênh Multichannel với Omnichannel?

Nhiều doanh nghiệp đau đầu với bài toán họ phải làm gì để khách hàng mục tiêu hài lòng. Một trong những điều quan trọng là chăm sóc khách hàng. Cùng đi tìm hiểu cách chăm sóc khách hàng mục tiêu sao cho hiệu quả!

  • 27, Tháng 3, 2020 lúc 09:32
Lợi điểm bán hàng độc nhất là gì? vai trò lợi điểm bán hàng độc nhất của doanh nghiệp

Nhiều doanh nghiệp đau đầu với bài toán họ phải làm gì để khách hàng mục tiêu hài lòng. Một trong những điều quan trọng là chăm sóc khách hàng. Cùng đi tìm hiểu cách chăm sóc khách hàng mục tiêu sao cho hiệu quả!

  • 26, Tháng 3, 2020 lúc 09:03
BESbswy